Hướng dẫn restart Windows Explorer trên Windows

Sẽ có nhiều bạn thắc mắc Windows Explorer là gì? Vì bạn đã sử dụng máy tính nhiều nhưng chưa chắc bạn đã biết tên những thứ mà bạn thường xuyên sử dụng. Windows Explorer nói đơn giản dễ hiểu là nơi quản lý ổ cứng, file, folder trên hệ điều hành Windows (bạn nhấn phím tắt Windows + E). Windows Explorer có tên file hệ thống là explorer.exe. Mỗi khi bạn chỉnh sửa một thứ gì đó trong hệ thống mà nó chưa cập nhật, thì điều đơn giản nhất đó chính là restart lại Windows Explorer.

Vậy làm thế nào để restart Windows Explorer trên Windows? Bài viết này mình sẽ hướng dẫn bạn cách restart Windows Explorer trên Windows chỉ với vài bước đơn giản mà không cần phải khởi động lại máy.


Restart Windows Explorer trên Windows 7
Đầu tiên, bạn chuột phải vào thanh taskbar (tác vụ) sau đó nhấn vào Start Task Manager. Sau đó hãy tab qua Processes tìm đến explorer.exe và nhấn End Process.
Hướng dẫn restart Windows Explorer trên Windows

Lúc này Windows Explorer của bạn đã bị tắt, đồng nghĩa với việc bạn sẽ thấy các icon trên desktop bị biến mất. Các bạn đừng lúng túng khi gặp trường hợp này, bây giờ hãy tab qua Applications rồi nhấn vào New Task… sau đó nhập explorer và nhấn OK.

Hướng dẫn restart Windows Explorer trên Windows

Bây giờ các icon trên Desktop đã hiển thị trở lại và bạn đã hoàn thành việc restart Windows Explorer trên Windows 7 rồi đó.
Restart Windows Explorer trên Windows 8 và Windows 10
Đồi với Windows 8 và Windows 10 thì bạn sẽ tiết kiệm hơn được một thao tác. Bạn chỉ cần chuột phải vào thanh taskbar (tác vụ) sau đó tìm đến Windows Explorer và nhấn vào Restart.

Hướng dẫn restart Windows Explorer trên Windows

Chỉ đơn giản vậy thôi, hi vọng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn. Chúc bạn thành công!
Nguồn : ThisPC

0 nhận xét trong bài "Hướng dẫn restart Windows Explorer trên Windows"